Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog

Cách để mua nhà hiệu quả, tiết kiệm

24 Octobre 2017 , Rédigé par Vay Tín Chấp Cá Nhân Publié dans #Chia sẻ kinh nghiệm

Ai cũng muốn có một ngôi nhà thật đẹp, thật tiện nghi mà hợp với tình hình tài chính để xây dựng tổ ấm. Bài viết sau sẽ cho bạn tất cả các kinh nghiệm cần thiết trước khi bạn mua nhà.

mua nhà

Thứ nhất, bạn cần xác định được nhu cầu, khả năng mua

Nhu cầu của con người luôn luôn là vô hạn, trong khi khả năng tài chính lại có hạn nên bạn cần phải hoạch định cho mình một tiêu chuẩn nhất định trước khi mua nhà. Ai cũng có lòng tham, luôn muốn những thứ đẹp mà giá hời nên thường bị kích thích bởi những lời mời chào của chủ đầu tư, nếu không có hoạch định trước chúng ta dễ bị sai lầm khi quyết định. Vậy nên trước khi đi tìm nhà bạn hãy lấy giấy vạch ra vài tiêu chí cơ bản cho mình như sau : 
+ Vị trí nhà đất muốn mua
+ Loại nhà đất (nhà nền hay Chung cư, đất có sổ hay chưa..);
+ Tầm giá bạn có thể mua
+ Diện tích, kết cấu nhà, hướng nhà...

Thứ hai, bạn cần thu thập đủ thông tin mua bán

Với sự phát triển của internet như hiện nay thì bạn chỉ cần ngồi ở nhà là cũng có thể có được rất nhiều thông tin cần thiết. Bạn chỉ cần bạn có định hướng khu vực định rõ ràng, mức giá bạn sẽ dễ dàng sàng lọc được căn nhà phù hợp với bạn. Sau khi sàng lọc xong bạn hãy thử đi khảo sát thực tế xem như thế nào. Trong quá trình đi thực tế có thể bạn sẽ nhận ra một vài điều thú vị hơn. 

Thứ ba, bạn hãy tự thẩm định căn nhà mà bạn dự kiến mua

Những thông tin về ngôi nhà bạn định mua được cung cấp thông qua môi giới hay do chính bạn tự tìm hiểu thì bạn cũng nên đi xác minh lại một số vấn đề pháp lý của nơi mà bạn định mua. Ví dụ như độ xác thực của các loại giấy tờ pháp lý, mối quan hệ của người bán, quy hoạch, nghĩa vụ tài chính, thuế , cấu trúc căn nhà, môi trường sinh hoạt xung quanh,....Sau khi có đủ các thông tin nhà đầu tư rao bán bạn có thể đối chiếu xem giá căn nhà của mình muốn mua đã hợp lý hay chưa để đưa ra quyết định

Thứ 4 là đàm phán với chủ nhà hay chủ đầu tư

Khi mà bạn đã có đủ thông tin trên internet, và các đánh giá liên quan đến tài sản, người bán, pháp lý mà giờ đây bạn đã có thể tự tin để đàm phán với người bán. Sau đó bạn hãy chuẩn bị đủ tài chính, thủ tục hỗ trợ vay vốn mua nếu cần. Nếu như bạn thấy ưng ý căn nhà bạn hãy tranh thủ thời gian đàm phán với bêb bán để chuẩn bị được về tài chính để tránh tình trạng thiếu hụt tài chính dấn đến  việc khi đàm phán xong bạn khả năng người bán thay đổi ý kiến rất dễ có thể xảy ra nếu kéo dài quá việc thanh toán.
Thứ năm là Khi mà đàm phán giá cả và các thứ xong xuôi, thỏa thuận bạn có thể làm thủ tục hợp đồng mua bán sau đó đem đi công chứng và đóng thuế là được.
 

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article